Khử mùi hôi mủ tạp cao su

Khử mùi hôi mủ tạp cao su

Khử mùi hôi mủ tạp cao su

Chế phẩm khử mùi mủ tạp cao su

 

Mủ tạp cao su thực chất là các loại mủ đất, mủ chén, mủ vỏ được thu gom trong quá trình lấy cao su từ cây. Mủ tạp rất bẩn và chứa nhiều đất. Đó là mủ rơi vãi xuống đất, hoặc sau khi thu mủ nước mủ vẫn còn chảy vào chén hoặc là mủ vẫn còn dính trên vỏ cây.

Đặc tính nước ngâm rửa mủ tạp cao su:

- Nước thải này phát sinh do quá trình ngâm rửa mủ tạp cao su, có chứa rất nhiều đất cát. Thành phần chứa nhiều chất hữu cơ và chất rắn lơ lững (serium), pH ở mức 5-6. Nước có màu nâu. 

- Đặc trưng của loại nước thải này là bốc mùi hôi thối khó chịu. Mùi hôi gây ra do quá trình phân hủy protein và chất hữu cơ trong môi trường acid, sinh ra các loại khí độc và bốc mùi H2S, CH4, CO2, NH3... ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và con người.

Những tác hại của nước thải ngâm rửa mủ tạp cao su:

  • Nước ngâm rửa mủ tạp cao su sau thời gian lưu trữ 2-3 ngày sẽ xảy ra quá trình phân hủy và oxi hóa ảnh hưởng xấu đến môi trường.
  • Nếu thải ra môi trường nước, làm ô nhiễm nguồn nước, làm đục nước và bốc mùi hôi thối.
  • Mùi hôi gây ô nhiễm môi trường không khí, gây cảm giác khó thở, choáng váng nếu hít phải mùi hôi này. Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân và môi trường.

Ứng dụng Vi Sinh Môi Trường trong xử lý mùi hôi nước ngâm mủ tạp cao su:                                                                      

  - Loại bỏ mùi hôi : amoniac, hidrosulfit (NH3, H2S) và các loại khí gây mùi hôi thối khác.

  - Tăng cường quá trình phân hủy sinh học của các hợp chất khó phân hủy.

  - An toàn với người sử dụng khi tiếp súc trực tiếp.

Công nghệ vi sinh dành cho nước ngâm rửa mủ tạp cao su, giúp xử lý mùi hôi, bổ sung vi sinh vật hữu ích làm tăng nhanh quá trình phân hủy hữu cơ.

 

...............................................................................................................................................................

 

 

Các bài khác
Gọi điện SMS Chỉ Đường